Whisky Hazelburn 14 Sherry Cask (700ml/49.3%)

Campbeltown Single Malt

Chia sẻ:
Whisky Hazelburn 14 Sherry Cask

Liên hệ

Tình trạng:Hết hàng
Giao hàng:Toàn quốc, miễn phí HCM, HN
0973 322 679 (Mr Bảo)
09:00 - 21:00 (Thứ 2 đến CN)
LIÊN HỆ: 0973 322 679 Mr Bảo (09:00 - 21:00)
Mô tả
Bản phát hành năm 2019 của Hazelburn Sherry Wood, số lượng giới hạng 9.900 chai, đã được trưởng thành trong 14 năm trong các thùng sherry cũ của oloroso. Là một loại mạch nha đơn phong phú và phức tạp, nó có hương thơm của nho khô phủ sô cô la, hạnh nhân, quả mọng mùa hè và sô cô la đen, trong khi vòm miệng cung cấp các nốt hương của quả mâm xôi, bánh bông lan mới nướng, quả việt quất và sô cô la sữa. Kết thúc phát triển các nốt hương của caramel muối, hạt tiêu và cà phê rang xây dựng và lưu lại.

Chi tiết

Hazelburn là loại mạch nha chưa nấu chín, chưng cất ba lần, không pha loãng được sản xuất tại nhà máy chưng cất Springbank ở Campbeltown. Là một trong 3 thương hiệu Springbank, Longrow, Hazelburn sản xuất tại nhà chưng cất Springbank, theo 3 phong cách khác nhau: Springbank ngâm nhẹ, được sản xuất theo phong cách Campbeltown tinh túy. Hazelburn, một loại mạch nha chưa nấu chín, được chưng cất ba lần và Longrow, một loại mạch nha nhiều cặn được chưng cất hai lần.

Campbeltown từng là thủ phủ whisky thế giới phát triển mạnh với trên 34 nhà máy chưng cất - không có kỳ tích nào cho một khu định cư nhỏ và xa xôi ở dưới bán đảo Kintyre dài. Bây giờ chỉ còn Ba nhà sản xuất còn lại, nhưng họ bù đắp cho số lượng của họ bằng cách Họ sản xuất năm loại Single Malt whisky từ đặc biệt đến siêu đẵng cấp.
Khi xưa một thị trấn gồm 34 nhà máy chưng cất rượu nổi tiếng và giờ Campbeltown yên lặng hơn bao giờ hết, chỉ có ba nhà sản xuất ( SpringbankGlen Scotia, Glengyle). Tuy nhiên, có một số phong cách ở đây, bao gồm cả whisky than bùn một lời nhắc nhở về quá khứ lừng lẫy của Campbeltown.

Danh tiếng làm rượu whisky của Campbeltown đã kéo dài đến những năm 1800, và thậm chí sau 34 nhà máy chưng cất của nó đã bị giảm một nửa do sụt giảm vào những năm 1850, phong cách đặc biệt của nó vẫn được đánh giá cao vào những năm của thế kỷ 20.

Điều gì tiếp theo là một sự sụp đổ thảm khốc, mang lại một số yếu tố, bao gồm cả các liên kết giao thông được cải thiện tới các nhà máy chưng cất đối thủ ở miền bắc xa xôi, và sự suy giảm về chất lượng như các máy chưng cất vô đạo đức đã tách và chia nhỏ ra sản xuất hàng loạt với chất lượng không kiểm soát.

Hai nhà sống sót, SpringbankGlen Scotia, vẫn là những "con thú" rất khác nhau. Tinh thần của cựu người mạnh mẽ và đáng chú ý là khói; sau này, trong vỏ bọc gần đây nhất của nó, thường là tươi trẻ và hương cỏ, mặc dù điều này có thể không phải lúc nào cũng là trường hợp trong quá khứ.

Trong khi đó, sự sống lại của Glengyle đã đến tay các chủ sở hữu của Springbank lân cận sau tám thập kỷ im lặng - một tín hiệu cho thấy thời điểm tốt đẹp có thể chỉ trở lại một trong những địa điểm tuyệt vời của whisky, Glengyle đã được bắt đầu từ năm 2004 với loạt sản phẩm đầu tiên từ những năm 2014 với thương hiệu Kilkerran.

Nhà chương cất Springbank, có 3 thương hiệu: Springbank ngâm nhẹ, được sản xuất theo phong cách Campbeltown tinh túy, nhà máy chưng cất còn sản xuất Hazelburn, một loại mạch nha chưa nấu chín được chưng cất ba lần, và Longrow, một loại mạch nha nhiều cặn được chưng cất hai lần
---
Hazelburn là loại mạch nha chưa nấu chín, chưng cất ba lần, không pha loãng được sản xuất tại nhà máy chưng cất Springbank ở Campbeltown. Là một trong 3 thương hiệu Springbank, Longrow, Hazelburn sản xuất tại nhà chưng cất Springbank, theo 3 phong cách khác nhau: Springbank ngâm nhẹ, được sản xuất theo phong cách Campbeltown tinh túy. Hazelburn, một loại mạch nha chưa nấu chín, được chưng cất ba lần và Longrow, một loại mạch nha nhiều cặn được chưng cất hai lần.
Một thời là trung tâm của ngành công nghiệp rượu whisky, Campbeltown, một thị trấn nhỏ với khoảng 5000 danh mục sản phẩm, tự hào có 34 nhà máy chưng cất hợp pháp đáng kinh ngạc và tự xưng là thủ đô rượu whisky của thế giới.
Thật không may, niềm tự hào đến trước khi sụp đổ và sự sụp đổ của Campbeltown thật ngoạn mục. Nó được tạo ra bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm việc mở đường xe lửa Highland cho phép các nhà pha chế ở các thành phố mua các loại rượu whisky của đối thủ mà trước đây rất khó vận chuyển; và lòng tham của các nhà sản xuất Campbeltown, một số người đã cắt giảm các công đoạn để tăng sản lượng và cung cấp một sản phẩm kém chất lượng. Ngày nay chỉ còn 03 nhà máy chưng cất đang hoạt động ở Campbeltown (Springbank, Glen Scotia, Glengyle) và một trong số đó, Glengyle (thương hiệu Kilkerran), chỉ được hồi sinh vào năm 2004.
Trong bối cảnh khó khăn này, đó là minh chứng cho lòng kiên cường của gia tộc Mitchell, người đã thành lập Springbank vào năm 1828, rằng nhà máy chưng cất này vẫn thuộc quyền sở hữu của gia đình và không chỉ tồn tại mà còn phát triển thịnh vượng. Springbank là một trong những nhà máy chưng cất truyền thống nhất ở Scotland và đáng chú ý là tất cả các khâu sản xuất - từ ủ mạch nha đến đóng chai rượu whisky thành phẩm - vẫn được thực hiện thủ công theo cách truyền thống tại chính nhà máy chưng cất này.
Bản thân mạch nha được chưng cất hai lần rưỡi, có nghĩa là các loại rượu thấp từ lần chưng cất đầu tiên được thu thập và chưng cất lại với các loại rượu, do đó một số rượu mạnh đã được chưng cất hai lần và một số rượu ba lần.
Sự chú ý đến từng chi tiết và từ chối can thiệp vào cách làm cũ phải là lý do chính cho chất lượng rượu whisky sản xuất tại Springbank, nơi thường xuyên được đánh giá là một trong những loại rượu tốt nhất ở Scotland. Danh tiếng của một số loại mạch nha được sản xuất tại Springbank trong vài thập kỷ gần như là vô song, và những chai mạch nha 21 năm tuổi có mặt trên đường phố với giá dưới 50 bảng Anh cách đây chưa đầy một thập kỷ nay đã đổi chủ với giá hơn sáu lần giá đó.
Springbank cũng đáng chú ý vì sản xuất không phải một mà là Ba loại rượu whisky mạch nha khác nhau. Ngoài Springbank ngâm nhẹ, được sản xuất theo phong cách Campbeltown tinh túy, nhà máy chưng cất còn sản xuất Hazelburn, một loại mạch nha chưa nấu chín được chưng cất ba lần, và Longrow, một loại mạch nha nhiều cặn được chưng cất hai lần. Công ty cũng đã mua lại nhà máy chưng cất Glengyle vô chủ vào năm 2000 và trang bị lại nó (sử dụng ảnh tĩnh tùy chỉnh từ nhà máy chưng cất Ben Wyvis không còn tồn tại). Loại rượu đầu tiên được sản xuất vào năm 2004 và sẽ được đóng chai dưới dạng mạch nha đơn mang thương hiệu Kilkerran.