Whisky Benriach 1995 18 YO Single Cask (700ml/53.5%)

Speyside Single Malt Scotch

Chia sẻ:
Whisky Benriach 1995 18 YO Single Cask

Liên hệ

Tình trạng:Hết hàng
Giao hàng:Toàn quốc, miễn phí HCM, HN
0973 322 679 (Mr Bảo)
09:00 - 21:00 (Thứ 2 đến CN)
LIÊN HỆ: 0973 322 679 Mr Bảo (09:00 - 21:00)
Mô tả
Rượu Benriach 1995, Single Cask, Là phiên bản giới hạn chưng cất vào năm 1995 và đóng chai vào tháng 2 năm 2014 khi 18 tuổi. Hoàn toàn trưởng thành trong thùng Port Punchheon, theo phương pháp không lọc lạnh (Non-Chill Filtered), màu sắc tự nhiên, ABV đóng chai 53.5%, Cask Strength.
Với số lượng giới hạn 776 chai được sản xuất cho Whisky Weekend Twente 2014.

Chi tiết
Speyside có 84 nhà chưng cất (60%) tại scotland. Có 2 trường phái về Whisky: Một là: Malt nặng hơn, đậm đà hơn, giàu hương vị từ những thùng Sherry Casks, đơn cử Macallan. Hai là nhẹ nhàng, nhiều hương thơm, mịn màng hơn,..như Glenlivet, Glenfiddich.
Speyside, hiện có hơn 84  nhà chưng cất Single Malt, nằm trải dài từ Inverness ở phía tây đến lưu vực sông Deveron ở phía đông, Speyside là khu vực tập trung nhất cho các nhà máy chưng cất ở Scotland. 60% nhà máy chưng cất rượu whisky mạch nha của đất nước được tìm thấy ở đây, làm cho nó trở thành khu vực sản xuất Whisky đông đảo nhất trên thế giới.

Speyside là một vùng ven sông rộng lớn. Do vị trí, cũng như hàm lượng khoáng chất thấp trong nước, rượu whisky Speyside rất thấp trong than bùn, hay khói, có nghĩa là chúng không có mùi khói nồng độ cao vùng Highland hay Islay.

Với phạm vi tuyệt đối của các nhà máy chưng cất Speyside, có rất nhiều biến thể hương vị giữa các loại whisky từ khu vực này. Tuy nhiên, một đặc điểm nhất quán là vị ngọt của trái cây. Khác hơn thế, Speysides có xu hướng được chia thành hai loại. Ở một bên, bạn có những mạch nha nặng hơn, đậm đà hơn, giàu hương vị từ những thùng Sherry Casks mà chúng được chưng cất, trong đó The Macallan là một ví dụ điển hình. Mặt khác, bạn có các loại whisky “ăn trưa” (Lunchtime Whisky) nhẹ hơn, nhiều hương thơm hơn, chẳng hạn như Glenlivet, Glenfiddich, (2 Single Malt bán chạy nhất thế giới, nổi tiếng với sự kết hợp êm dịu và mịn màng)

Tinh tế và mịn màng, Speyside là một lựa chọn tốt nếu bạn không chắc chắn những gì bạn muốn từ chai đầu tiên của bạn. 
Brown-Forman, một trong những nhà sản xuất rượu Vang và rượu Mạnh lớn nhất Hoa Kỳ, vào năm 2016 cùng với công ty có trụ sở tại Louisville mua lại toàn bộ Công ty BenRiach.
Robert Burns có thể đã viết về John Duff [người xây dựng Glenlossie và Longmorn] và ý định thành lập một thủ phủ làm rượu whisky gần Elgin. Nhà máy chưng cất Longmorn của ông được xây dựng vào năm 1893 và đạt được thành công sớm, ông quyết định điều cần thiết là một nhà máy khác bên cạnh. Năm 1897, ông xây dựng Benriach. Đáng buồn thay, thời gian của anh ta không thể tồi tệ hơn.

Sự sụp đổ của sữ suy thoái năm 1899, kể cả thị trường nội địa, đã chứng kiến ​​một số lượng lớn các nhà máy chưng cất (nhiều nhà máy chỉ mới mở cửa) phải đóng cửa. Benriach đã từng là một trong số đó, chỉ hoạt động trong hai năm trước khi chìm trong im lặng trong 65 năm tiếp theo, trong đó cơ sở sản xuất mạch nha lớn của nó được sử dụng để cung cấp thành phẩm cho Longmorn.

Vận may của Whisky đi lên vào những năm 1960 đã chứng kiến ​​Benriach hoạt động từ năm 1965 trở đi. Một mạch nha đơn được đóng chai vào năm 1995 như là một phần của phiên bản UDV’s Classic Malts của chủ sở hữu lúc đó là Seagram, nhưng số lượng có hạn và danh tiếng của nó không đặc biệt cao. Kết quả là, hầu hết những người uống rượu whisky mạch nha đều không quan tâm đến nó.

Khi Pernod Ricard tiếp quản bộ phận whisky của Seagram vào năm 2001, Benriach một lần nữa bị đóng cửa, nhưng được Billy Walker, cựu giám đốc sản xuất của Burn Stewart và hai doanh nhân Nam Phi mua lại vào năm 2003 (một tiếng vang về nỗ lực của Duff trong việc thiết lập sản xuất rượu whisky trong đó nước cuối thế kỷ 19). BenRiach Distilling Co. hiện sở hữu chính Benriach, Glendronach (tình cờ là John Duff từng là quản lý) và Glenglassaugh.

Là một Master pha chế, Billy Walker có cái nhìn sâu sắc về chất lượng thực sự của Benriach. Một loạt các chai đóng chai chọn lọc, pha trộn cũ (từ những ngày Seagram), rất trẻ (thuộc sở hữu của họ) và ủ (từ cả hai) đã chứng tỏ một điều thú vị đối với những người uống mạch nha. Nó đã nhanh chóng trở thành một công ty biểu diễn mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu. Hôm nay nó đã được sản xuất trở lại và vào năm 2013, sự sẵn sàng mở cửa trở lại.

Nhà máy chưng cất được Brown-Forman, một trong những nhà sản xuất rượu Vang và rượu Mạnh lớn nhất Hoa Kỳ, vào năm 2016 cùng với công ty có trụ sở tại Louisville mua lại toàn bộ Công ty BenRiach.