Whisky Bruichladdich Port Charlotte 10 Năm (700ml/50.0%)

Port Charlotte Heavily Peated

S/N: 5055807409940
Chia sẻ:
Whisky Bruichladdich Port Charlotte 10 Năm

Giá tham khảo: 1,850,000đ

Tình trạng:Sẵn hàng
Giao hàng:Toàn quốc, miễn phí HCM, HN
0973 322 679 (Mr Bảo)
09:00 - 21:00 (Thứ 2 đến CN)
LIÊN HỆ: 0973 322 679 Mr Bảo (09:00 - 21:00)
Mô tả
Rượu Bruichladdich Port Charlotte Heavily Peated 10 năm tuổi, đậm đà khói và than bùn, được chờ đợi từ lâu của Port Charlotte được làm bởi những nhà chưng cất danh tiếng tại nhà máy chưng cất Bruichladdich tại vùng Port Charlotte, Islay. Rượu được giới thiệu là biểu tượng Port Charlotte hàng đầu do Bruichladdich sản xuất vào năm 2018, loại Single malt từ Đảo Islay này có mùi khói, nồng độ 40ppm và được tạo ra từ sự kết hợp của các thùng rượu whisky của Mỹ đổ đầy thứ nhất (First-fill), các thùng rượu whisky của Mỹ đổ đầy thứ hai (Second-fill) và các thùng rượu của Pháp đổ đầy thứ hai.
 

Chi tiết
Tasting Notes
Mũi: Caramel nâu, hương muối biển, vỏ cam cháy, một mớ rong biển thịnh soạn.
Vòm miệng: Khói sồi và không khí biển mặn, kết hợp với hương ngọt ngào hơn của bánh quy kem và nho trắng.
Kết thúc: Gừng, bánh mì nướng lúa mạch đen, làm khô khói than bùn.
Rượu whisky Single Malt 10 năm tuổi, đậm đà khói và than bùn, được chờ đợi từ lâu của Port Charlotte được làm bởi những nhà chưng cất danh tiếng tại nhà máy chưng cất Bruichladdich tại vùng Port Charlotte, Islay. Rượu được giới thiệu là biểu tượng Port Charlotte hàng đầu do Bruichladdich sản xuất vào năm 2018, loại Single malt từ Đảo Islay này có mùi khói, nồng độ 40ppm và được tạo ra từ sự kết hợp của các thùng rượu whisky của Mỹ đổ đầy thứ nhất (First-fill), các thùng rượu whisky của Mỹ đổ đầy thứ hai (Second-fill) và các thùng rượu của Pháp đổ đầy thứ hai.

Trích từ lời giới thiệu của Bruichladdich: Port Charlotte 10 năm tuổi này đã được hình thành, chưng cất, trưởng thành và đóng chai trên Islay một mình. Chúng tôi là một đội ngũ trẻ với những giá trị sâu sắc và tham vọng tạo ra loại rượu whisky Islay “đẳng cấp nhất”. Một loại rượu whisky được làm bởi con người không phải phần mềm; một loại rượu whisky được những người làm ra nó theo dõi từng ngày trong suốt cuộc đời trưởng thành của nó; một loại rượu whisky được sinh ra từ một cộng đồng có tầm nhìn và sứ mệnh khởi động cuộc cách mạng rượu whisky mạch nha đơn lẻ, Port Charlotte 10 tuổi này chính là chúng tôi
Mũi: Caramel nâu, hương muối biển, vỏ cam cháy, một mớ rong biển thịnh soạn.
Vòm miệng: Khói sồi và không khí biển mặn, kết hợp với hương ngọt ngào hơn của bánh quy kem và nho trắng.
Kết thúc: Gừng, bánh mì nướng lúa mạch đen, làm khô khói than bùn.

Bruichladdich là một trong chín nhà máy chưng cất trên đảo Islay của Scotland. Nó nổi tiếng quốc tế về sản xuất rượu whisky mạch nha đơn chưng cất dưới các nhãn hiệu Bruichladdich (không khói), Port Charlotte (khói vừa phải) và Octomore (khói mạnh).

Nằm cực nam của chuỗi đảo, Islay được mệnh danh là vị vua trị vị của loại Single Malt whisky, với hương vị đặc trưng khói và than bùn mạnh mẽ, gừng và tiêu đen. Islay whisky còn rất nhiều điều để khám phá những "trái tim" chưng cất vùng này và hiện có tám nhà chưng cất đang hoạt động, và cũng có thề nhiều hơn trong thời gian tới.
Đảo Islay cực nam của quần đảo Inner Hebridean nằm ở bờ phía Tây của Scotland. Đảo có địa hình bằng phẳng và đất ở đây chủ yếu là than bùn – chính vì vậy nước ở đây có màu nâu đặc trưng. Mùa đông, gió mạnh thổi muối phân tán xa đất liền, làm bão hòa than bùn và than được “sấy khô” bởi gió biển. Tất cả những đặc tính này đi vào mạch nha Islay, tạo nên sự độc đáo cho whisky vùng này.

Hiện có 8 nhà máy chưng cất rượu hiện vẫn đang hoạt động đến thời điểm đầu năm 2008  và 1 nhà máy mới đang được xây dựng. Islay được coi là trung tâm của các hoạt động “whisky tourisme” nơi tổ chức “Festival of Malt and Music” - Fèis Ìle ( Lễ Hội whisky mạch nha & âm nhạc ) – vào cuối tháng 5 hàng năm với nhiều sự kiện và các buổi thử rượu, kỷ niệm di sản văn hóa của vùng Islay. 
8 Nhà chưng cất vùng Islay

Các nhà máy chưng cất nằm ở ven biển, chịu ảnh hưởng của loại “gió muối” đặc trưng, vậy nên sản phẩm của họ cũng là một trong những dòng rượu có hương vị mạnh nhất trong các dòng mạch nha đơn cất, một tặng phẩm đến từ thiên nhiên tạo nên hương vị khác biệt không thể nhầm lẫn so với các vùng khác của scotland.

Whisky đến từ các nhà máy chưng cất nằm dọc theo bờ biển phía đông nam của đảo, như Lagavulin, Laphroaig, & Ardbeg , Port Ellen ( đã đóng cửa năm 1983 ), có hương vị mạnh nhất, với hương khói đặc trưng đến từ khói than bùn đốt ( trong quá trình mạch nha hóa ), đây cũng được coi là đặc tính độc đáo nổi bật của mạch nha Islay, hiện hữu ngay từ nguồn nước dùng để sản xuất whisky đến độ khói của bùn chất sử dụng khi hong khô lúa mạch.


Người ta mô tả whisky vùng Islay có hương vị giống như “thuốc” gây nghiện. Ngoài ra, có thể dễ dàng tìm thấy vị của i-ốt, rong biển & vị mặn nồng nàn của muối biển. Những nhà máy này không chỉ sử dụng mạch nha khói ở mức cao (56 ppm tại Lagavulin, 50 ppm tại Ardbeg, 40 ppm tại Laphroaig), họ còn sử dụng cả loại nước nâu trên đảo cho quá trình sản xuất.

Các nhà máy chưng cất khác trên đảo sản xuất whisky với nhiều phong cách khác nhau. Bunnahabhain & Bruichladdich nằm ở bờ bắc Islay thì tương phản hoàn toàn, họ nổi tiếng với loại whisky êm nhẹ hơn với ít hương khói than bùn đốt hơn, tuy nhiên Bruichladdich cũng sản xuất một vài sản phẩm với vị khói rất đậm. Tại các nhà máy này, nước dùng để sản xuất whisky là nước nguồn, không ảnh hưởng bởi than bùn, họ sử dụng lúa mạch nhẹ hoặc không dùng khói than bùn đốt. Kết quả là các loại whisky có hương vị nhẹ hơn, với hương rêu ( thay vì than bùn ), với hương nhẹ của tảo biển, & một số loại hạt , nhưng vẫn kết thúc với dư vị khô.

Nhà máy chưng cất Bowmore, nằm ở giữa đảo, đứng giữa hai thái cực. Bowmore đưa ra loại whisky hài hòa, sử dụng khói than bùn đốt ở mức vừa phải ( 25ppm ) & họ ủ rượu trong các thùng gỗ sồi Châu Âu ( sherry-cask ). Mạch nha Bowmore mang hương than bùn nhưng không có hương thuốc, với hương kẹo bơ, hương hoa tươi, phảng phất hương dầu hạt lanh. 

Caol Ila, nhà máy chưng cất ở phía bắc đảo, nhìn từ Jura, cũng là một trong những nhà máy sản xuất loại whisky nổi tiếng với hương vị khói đậm & dày. Mặc dù gần Bunnahabhain, nhưng mạch nha Caol Ila lại có hương vị tinh tế của mạch nha xanh lục, với hương i ốt, hương khói than bùn và vị muối được cân bằng với hương hoa tươi, kết thúc với dư vị cay của hạt tiêu đen.
Nhà máy chưng cất gần đây nhất, Kilchoman bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2006. Địa thế của nhà máy này hoàn hoàn khác 7 nhà máy còn lại trên đảo, nhà máy được xây dựng giữa biển. 

Islay whisky thường đảo ngược hoàn toàn các đặc tính của Speyside, whisky ở đây có xu hướng khô và khói ( than bùn ); sau tầng hương khói, người uống có thể cảm nhận được hương nhẹ nhàng của rêu , cùng vài hương vị. Phía nam Islay sản xuất rượu whisky với hương phenol mạnh mẽ, hương liệu có hương của hắc ín, i ốt, khói & carbolic . Bowmore, ở giữa đảo, là phần giao thoa đặc tính giữa 2 thái cực, nhưng không mang đặc trưng mạnh mẽ như Caol Ila . Bruichladdich và Bunahabhain nhẹ hơn và ít khói hơn . Mạch nha Islay kết thúc với dư vị khô, vị hơi cay tê ( như gừng, hạt tiêu ). 
Bruichladdich là một trong chín nhà máy chưng cất trên đảo Islay của Scotland. Nó nổi tiếng quốc tế về sản xuất rượu whisky mạch nha đơn chưng cất dưới các nhãn hiệu Bruichladdich (không khói), Port Charlotte (khói vừa phải) và Octomore (khói mạnh).
Bruichladdich được xây dựng vào năm 1881 bởi các anh em nhà Harvey -William , John và Robert - trên bờ hồ Loch Indaal , trên Rinns of Islay , phần cực tây của hòn đảo. Bruichladdich có thể được mô tả như "một bảo tàng nhà máy chưng cất đang hoạt động", nhưng vào thời của nó, nó là một trong những nhà máy hiện đại nhất của vùng Islay - và ngày nay là một trong những nhà máy sáng tạo nhất của Scotland. Nó được xây dựng vào năm 1881 bởi anh em nhà Harvey, những người sở hữu nhà máy chưng cất ngũ cốc Dundashill và Yoker ở Glasgow. Giống như tất cả các nhà máy cuối thời Victoria, vận may của họ gắn bó chặt chẽ với sự pha trộn ngay từ đầu.

Đặc trưng của Bruichladdich là ngọt ngào, mật ong và hương hoa với hương bơ chanh và sự tươi mát không thể nhầm lẫn. Tuy nhiên, kể từ năm 2000, các biến thể khác đã được thực hiện - Port Charlotte hạng trung và Octomore hạng nặng. Trong khi cả hai đều có mùi khói bất chấp với nhiều hương thơm phong phú, giống như sự bốc lửa, sự tươi mát vốn có và tính axit của đặc tính nhà máy chưng cất vẫn được giữ lại. (Non peated for Bruichladdich, 40ppm for Port Charlotte và 80+ ppm for Octomore)

Các thí nghiệm cũng đã được thực hiện với các giống lúa mạch khác nhau (bao gồm cả giống lúa mạch cổ) và một dự án dài hạn hiện đang được tiến hành, với việc nông dân địa phương một lần nữa trồng loại cây này lần đầu tiên kể từ đầu thế kỷ 20. Hơn 40% lúa mạch mạch nha của Bruichladdich hiện được sản xuất ngay trên đảo.

Bruichladdich có thể được mô tả như "một bảo tàng nhà máy chưng cất đang hoạt động", nhưng vào thời của nó, nó là một trong những nhà máy hiện đại nhất của vùng Islay - và ngày nay là một trong những nhà máy sáng tạo nhất của Scotland. Nó được xây dựng vào năm 1881 bởi anh em nhà Harvey, những người sở hữu nhà máy chưng cất ngũ cốc Dundashill và Yoker ở Glasgow. Giống như tất cả các nhà máy cuối thời Victoria, vận may của họ gắn bó chặt chẽ với sự pha trộn ngay từ đầu.

Năm 1937, Joseph Hobbs ( sở hữu Ben Nevis) đã mua lại nhà máy, nhưng đến năm 1954, Bruichladdich trở thành một phần của Distillery Comapy Ltd - DCL và nhanh chóng chuyển nó cho AB Grant.

Năm 1968, Invergordon - nơi kinh doanh chủ yếu là cung cấp số lượng lớn - trở thành chủ sở hữu của nó và sau một thời gian giảm sản lượng vào những năm 1980, nó đã trở thành một phần trong danh mục đầu tư của Whyte & Mackay thông qua việc sáp nhập vào năm 1993. Được coi là dư thừa so với yêu cầu, Glasgow công ty đóng cửa vào năm 1995 và nó vẫn im lặng cho đến năm 2001 khi một nhóm chủ đất Islay và một nhà buôn rượu có trụ sở tại London mua nó với giá 6 triệu bảng Anh.

Tại thời điểm này, nhà máy chưng cất đã được chuyển đổi. Không ai trong số các chủ sở hữu trước đây đã hiện đại hóa thiết bị và những chủ sở hữu mới không đủ khả năng nâng cấp lớn, vì vậy, "bà già của Islay" tiếp tục dưỡng sức trở lại. Tiền rất cần đầu tư ở nơi khác.

Nhiều năm sản xuất số lượng lớn đã dẫn đến chính sách gỗ ít hơn định hướng về chất lượng, điều này đòi hỏi phải đóng lại một số thùng bằng gỗ mới, bao gồm một loạt các thùng rượu cũ và rượu tăng cường. Đầu tư thêm vào việc xây dựng dây chuyền đóng chai (sử dụng người dân trên đảo).

Thử nghiệm và đổi mới tiếp tục - nhiều sản phẩm chưng cất, rượu gin, hoàn thiện, lúa mạch địa phương - trước khi vào năm 2012. Rémy Cointreau đã mua Bruichladdich với giá 58 triệu bảng Anh. Điều này làm cho việc đầu tư vào nhà máy và máy móc mới có thể thực hiện được và trong những năm sau đó, các kho hàng bổ sung đã được xây dựng trên Islay.

Vào tháng 4 năm 2019, Bruichladdich tiết lộ kế hoạch chế tạo mạch nha của riêng mình (mặc dù phần lớn lúa mạch của họ được trồng trên Islay, và được gửi đến Inverness để ủ mạch nha). Nhà máy chưng cất cũng đã mua 30 mẫu đất nông nghiệp gần đó để tiến hành trồng thử nghiệm lúa mạch cỗ và thử nghiệm các phương pháp canh tác bền vững. 

Chủ sở hữu hiện tại: Rémy Cointreau  (Bruichladdich Distillery Company): 2012 - present
Các chủ sở hữu trước đây: Murray McDavid Whisky 2000 - 2012, Invergordon Distillers 1968 - 1993, AB Grant 1960 - 1968, Distillers Company Limited 1954 - 1960, Ross & Coulter 1952 - 1954, National Distillers of America 1938 - 1952, Joseph W Hobbs 1937 - 1938, Robert Harvey & Co 1881 - 1937.