Whisky Cardhu 15 Năm (700ml/40.0%)

Speyside Single Malt Scotch

Chia sẻ:
Whisky Cardhu 15 Năm

Giá tham khảo: 1,950,000đ

Tình trạng:Sẵn hàng
Giao hàng:Toàn quốc, miễn phí HCM, HN
0973 322 679 (Mr Bảo)
09:00 - 21:00 (Thứ 2 đến CN)
LIÊN HỆ: 0973 322 679 Mr Bảo (09:00 - 21:00)
Mô tả
Một loại mạch nha đơn được nhiều người yêu thích, Cardhu 15 là một dòng single malt dễ tính, quyến rũ. Rượu đã được ủ lâu hơn so với cách làm thông thường của Cardhu 12 năm tuổi, bằng cách thêm ba năm nữa kết hợp trái cây đặc trưng của nhà máy chưng cất, mạch nha đường lúa mạch và gia vị bánh với trái cây nhiệt đới và hương vani phong phú hơn.
Chi tiết
Speyside có 84 nhà chưng cất (60%) tại scotland. Có 2 trường phái về Whisky: Một là: Malt nặng hơn, đậm đà hơn, giàu hương vị từ những thùng Sherry Casks, đơn cử Macallan. Hai là nhẹ nhàng, nhiều hương thơm, mịn màng hơn,..như Glenlivet, Glenfiddich.
Speyside, hiện có hơn 84  nhà chưng cất Single Malt, nằm trải dài từ Inverness ở phía tây đến lưu vực sông Deveron ở phía đông, Speyside là khu vực tập trung nhất cho các nhà máy chưng cất ở Scotland. 60% nhà máy chưng cất rượu whisky mạch nha của đất nước được tìm thấy ở đây, làm cho nó trở thành khu vực sản xuất Whisky đông đảo nhất trên thế giới.

Speyside là một vùng ven sông rộng lớn. Do vị trí, cũng như hàm lượng khoáng chất thấp trong nước, rượu whisky Speyside rất thấp trong than bùn, hay khói, có nghĩa là chúng không có mùi khói nồng độ cao vùng Highland hay Islay.

Với phạm vi tuyệt đối của các nhà máy chưng cất Speyside, có rất nhiều biến thể hương vị giữa các loại whisky từ khu vực này. Tuy nhiên, một đặc điểm nhất quán là vị ngọt của trái cây. Khác hơn thế, Speysides có xu hướng được chia thành hai loại. Ở một bên, bạn có những mạch nha nặng hơn, đậm đà hơn, giàu hương vị từ những thùng Sherry Casks mà chúng được chưng cất, trong đó The Macallan là một ví dụ điển hình. Mặt khác, bạn có các loại whisky “ăn trưa” (Lunchtime Whisky) nhẹ hơn, nhiều hương thơm hơn, chẳng hạn như Glenlivet, Glenfiddich, (2 Single Malt bán chạy nhất thế giới, nổi tiếng với sự kết hợp êm dịu và mịn màng)

Tinh tế và mịn màng, Speyside là một lựa chọn tốt nếu bạn không chắc chắn những gì bạn muốn từ chai đầu tiên của bạn. 
Cardhu là một phần của phong cách Speyside mềm, ngọt, dễ tiếp cận và là loại mạch nha đơn bán chạy nhất của Diageo với lượng người hâm mộ khổng lồ ở Pháp và Tây Ban Nha, loại sau này chiếm 75% doanh số bán ra.
Cardhu distillery, Speyside Single Malt Scotch Whisky: Phong cách nhà Cardhu thay đổi khá nhiều so với bản gốc, được nhận xét là một linh hồn nặng nề từ những bức ảnh tĩnh nhỏ. Từ 1884, việc đầu tư đổi mới các ảnh tĩnh lớn và từ 2 lên 4 ảnh tĩnh vào năm 1899 thì tình thần Cardhu mới xuất hiện.

Cardhu là một phần của phong cách Speyside mềm, ngọt, dễ tiếp cận, với hương vị đặc trưng: Mật Ong, Táo xanh, Mạch nha và ngọt ngào từ kẹo cứng (Toffee)

Lịch sử Cardhu: Một trong những nhà máy chưng cất lâu đời nhất ở Speyside, Cardhu (tại thời điểm đó là Cardow) bắt đầu cuộc sống như một trang trại do John Cumming và vợ Helen của ông ta sở hữu vào năm 1811. Họ nhanh chóng bắt đầu sản xuất rượu whisky bất hợp pháp - nghiên cứu cho thấy chính Helen là người phụ trách các hoạt động - và vận hành trang trại như một trạm cảnh báo sớm cho những người lớn hơn ở vùng Glen Livet. Truyền thuyết kể rằng khi những con bò tót đến trang trại, Helen sẽ đánh lạc hướng chúng và cắm một lá cờ đỏ lên cột báo động cho bạn bè của họ.

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Cardhu cũng được chấp nhận là nhà máy chưng cất rượu Speyside đầu tiên đưa ra một trong những giấy phép mới sau khi Đạo luật tiêu thụ đặc biệt được thông qua vào năm 1823.

Con dâu của Helen Cumming là Elizabeth phụ trách các hoạt động vào năm 1872, xây dựng lại hoàn toàn cơ sở ban đầu vào năm 1884, đồng thời bán các ảnh tĩnh cũ và bánh xe nước cho William Grant, người đang có kế hoạch xây dựng nhà máy chưng cất gia đình của mình, được gọi là Glenfiddich, ở Dufftown. Vào thời điểm đó, Cardhu đã trở thành địa chỉ ưa thích của những Công ty sản xuất rượu pha chế (blends), nhưng cũng đã có mặt như một loại mạch nha đơn (Single malt) ở London vào đầu năm 1888.

Năm 1893, nhà máy chưng cất được bán cho khách hàng lâu năm John Walker & Sons với sự hiểu biết rằng gia đình vẫn sẽ điều hành nhà máy chưng cất và có một ghế trong hội đồng quản trị Walker. Nhà máy chưng cất đã được mở rộng từ hai tĩnh lên bốn vào năm 1899 và sau đó lên sáu vào năm 1960.

Vào thời điểm đó, Cardhu được coi là cơ sở Highland của Johnnie Walker, nhưng cũng như cung cấp rượu cho hỗn hợp bán chạy nhất thế giới, từ năm 1981, nó cũng là liên doanh đầu tiên trong việc xây dựng thương hiệu mạch nha đơn trong kỷ nguyên hiện đại cho gã khổng lồ trong ngành DCL. (ngày nay được gọi là Diageo), có chủ tịch từ năm 1963-1967 là John và chắt của Helen, Ngài Ronald Cumming.

Có một sản phẩm vừa là một yếu tố quan trọng của sự pha trộn vừa là một mạch nha đơn lẻ đòi hỏi một số hoạt động cân bằng phức tạp. Năm 2002, đạo luật cân bằng này đã thất bại. Doanh số dự kiến ​​cho mạch nha đơn ở Tây Ban Nha và Pháp được ước tính sẽ vượt xa công suất của nhà máy chưng cất - nơi cũng phải cung cấp rượu cho dòng sản phẩm Walker đang phát triển.

Giải pháp là biến Cardhu thương hiệu mạch nha đơn thành thứ mà sau đó được gọi là mạch nha đóng thùng (hỗn hợp các mạch nha đơn từ các nhà máy chưng cất khác nhau), trong khi vẫn giữ nguyên đặc tính tổng thể của họ. Không cần phải nói, điều này được cho là hơi khó hiểu đối với người tiêu dùng và, sau một thời gian ngắn và có phần xa lạ khi tên nhà máy chưng cất được đổi lại thành Cardow, cũng may, chính sách này đã bị bãi bỏ sau đó.

Việc bỏ qua sự cố đã dẫn đến việc đại tu hoàn toàn các quy định ghi nhãn rượu whisky Scotch và tạo ra một thuật ngữ mới: "mạch nha pha trộn".( Blended Malt), khơi nguồn cho nhiều sản phẩm Blended Malt Whisky sau này.

Ngày nay, Cardhu tiếp tục đóng vai trò là "nhà" cho Johnnie Walker - hoàn chỉnh với một trung tâm du khách ấn tượng - và số lượng đóng chai của mạch nha đơn một lần nữa đang tăng lên.

Vào năm 2018, Diageo tiết lộ kế hoạch chi 150 triệu bảng Anh để nâng cấp các cơ sở du lịch trên khắp Scotland, bao gồm một ngôi nhà thương hiệu mới cho Johnnie Walker ở Edinburgh, và cải thiện các trung tâm du khách tại Cardhu, Clynelish, Caol Ila và Glenkinchie, đại diện cho một số phong cách khu vực hiện diện tại Người đi bộ.

Nâng cấp của Cardhu sẽ làm nổi bật lịch sử của nhà máy chưng cất, bao gồm ảnh hưởng của Helen và Elizabeth Cumming.

Tóm lược:
Chủ sở hữu hiện tại: Diageo 1997 - present
Các chủ sở hữu trước đây:    United Distillers 1986 - 1997,    Distillers Company Limited 1925 - 1986,    John Walker & Sons 1893 - 1925,    The Cumming Family 1811 - 1893.