Whisky Spey Chairmans Choice (700ml/40.0%)

Chia sẻ:
Whisky Spey Chairmans Choice

Giá tham khảo: 1,950,000đ

Tình trạng:Sẵn hàng
Giao hàng:Toàn quốc, miễn phí HCM, HN
0973 322 679 (Mr Bảo)
09:00 - 21:00 (Thứ 2 đến CN)
LIÊN HỆ: 0973 322 679 Mr Bảo (09:00 - 21:00)
Mô tả
Spey là nhãn hiệu mạch nha đơn từ nhà máy chưng cất Speyside Distillery. Spey President's Choice, được ủ trong sự kết hợp giữa các thùng rượu sherry và rượu bourbon. Đây là sự lựa từ chủ tịch công ty, sẽ chọn những thùng rượu tốt nhất của mình để phục vụ gia đình vào Ngày Giáng sinh. Truyền thống vẫn tiếp tục và một lượng nhỏ được phát hành trên toàn cầu vào ngày này hàng năm.
Chi tiết
Tasting Notes
Mũi: Hương thơm là hoa với trái cây và một chút vani.

Vòm miệng: Hương vị trái cây sấy khô với vị béo mềm và hậu vị kem kéo dài. Quế êm dịu và gỗ sồi ngọt ngào với dư vị nhẹ nhàng và tròn trịa.

Kết thúc: Một loại rượu whisky mạch nha rất dễ tiếp cận và thỏa mãn với nhiều đặc điểm.
Mũi: Hương thơm là hoa với trái cây và một chút vani.

Vòm miệng: Hương vị trái cây sấy khô với vị béo mềm và hậu vị kem kéo dài. Quế êm dịu và gỗ sồi ngọt ngào với dư vị nhẹ nhàng và tròn trịa.

Kết thúc: Một loại rượu whisky mạch nha rất dễ tiếp cận và thỏa mãn với nhiều đặc điểm.

Nhà máy chưng cất Speyside, một trong những nhà máy ở xa phía nam của tam giác Speyside, gần thị trấn Kingussie và đã là một "người chơi" thầm lặng trong thế giới Single Malt.

Speyside có 84 nhà chưng cất (60%) tại scotland. Có 2 trường phái về Whisky: Một là: Malt nặng hơn, đậm đà hơn, giàu hương vị từ những thùng Sherry Casks, đơn cử Macallan. Hai là nhẹ nhàng, nhiều hương thơm, mịn màng hơn,..như Glenlivet, Glenfiddich.
Speyside, hiện có hơn 84  nhà chưng cất Single Malt, nằm trải dài từ Inverness ở phía tây đến lưu vực sông Deveron ở phía đông, Speyside là khu vực tập trung nhất cho các nhà máy chưng cất ở Scotland. 60% nhà máy chưng cất rượu whisky mạch nha của đất nước được tìm thấy ở đây, làm cho nó trở thành khu vực sản xuất Whisky đông đảo nhất trên thế giới.

Speyside là một vùng ven sông rộng lớn. Do vị trí, cũng như hàm lượng khoáng chất thấp trong nước, rượu whisky Speyside rất thấp trong than bùn, hay khói, có nghĩa là chúng không có mùi khói nồng độ cao vùng Highland hay Islay.

Với phạm vi tuyệt đối của các nhà máy chưng cất Speyside, có rất nhiều biến thể hương vị giữa các loại whisky từ khu vực này. Tuy nhiên, một đặc điểm nhất quán là vị ngọt của trái cây. Khác hơn thế, Speysides có xu hướng được chia thành hai loại. Ở một bên, bạn có những mạch nha nặng hơn, đậm đà hơn, giàu hương vị từ những thùng Sherry Casks mà chúng được chưng cất, trong đó The Macallan là một ví dụ điển hình. Mặt khác, bạn có các loại whisky “ăn trưa” (Lunchtime Whisky) nhẹ hơn, nhiều hương thơm hơn, chẳng hạn như Glenlivet, Glenfiddich, (2 Single Malt bán chạy nhất thế giới, nổi tiếng với sự kết hợp êm dịu và mịn màng)

Tinh tế và mịn màng, Speyside là một lựa chọn tốt nếu bạn không chắc chắn những gì bạn muốn từ chai đầu tiên của bạn. 
Nhà máy chưng cất Speyside, một trong những nhà máy ở xa phía nam của tam giác Speyside, gần thị trấn Kingussie và đã là một "người chơi" thầm lặng trong thế giới Single Malt.
Speyside distillery- Speyside Single Malt Scotch Whisky: Nhà chưng cất Speyside, có một cặp ảnh tĩnh ban đầu được lắp đặt trong nhà máy chưng cất Lochside nhưng đã được cắt giảm kích thước để phù hợp với môi trường mới của chúng. Quá trình sản xuất rượu whisky ở đây được thực hiện với tốc độ thoải mái. Lên men lâu; chưng cất chậm. Kết quả là một phong cách nhẹ nhàng.

Hầu như ít được nhìn thấy như một mạch nha đơn - phần lớn rượu đã xuất hiện dưới nhãn Drumguish và Glentromie và cả Loch Dhu - rượu whisky của nhà máy chưng cất Speyside vẫn còn được đi xa hơn nhiều đồng hương của nó. Rượu trưởng thành đã xuất hiện, ẩn danh, trong sự pha trộn trên khắp châu Á, là một dòng mạch nha đơn (được gọi là ‘Spey’) ở Đài Loan và đã được thêm vào hỗn hợp pha chế để sản xuất rượu whisky Bhutan.

Lịch sử nhà Speyside:
Ý tưởng về một nhà máy chưng cất mạch nha đơn đến với huyền thoại ngành công nghiệp George Christie vào những năm 1950. Trước khi xây dựng Speyside, ông đã xây dựng nhà máy ngũ cốc North of Scotland ở Clackmannan, (một số thùng còn lại đang được sản xuất dưới nhãn hiệu Scott’s Selection do con trai của George là Ricky sở hữu). Phải mất 30 năm để giấc mơ Speyside của Ông trở thành hiện thực.

Vào năm 2013, nhà máy chưng cất và công ty đã được Harvey’s of Edinburgh mua lại với sự hậu thuẫn của các doanh nhân Đài Loan.

Tóm tắc:

Parent company:    Harvey's of Edinburgh International 2013 - present
Current owner:    Speyside Distillery Company
Previous owners:
  •     Private investment group 2000 - 2013
  •     George Christie 1962 - 2000