VANG QUINTA DO PESSEGUEIRO DOURO RED 2015 (750ml/14.0%)

Chia sẻ:
VANG QUINTA DO PESSEGUEIRO DOURO RED 2015
WS 91

Giá tham khảo: 1,950,000đ

Tình trạng:Sẵn hàng
Giao hàng:Toàn quốc, miễn phí HCM, HN
0973 322 679 (Mr Bảo)
09:00 - 21:00 (Thứ 2 đến CN)
LIÊN HỆ: 0973 322 679 Mr Bảo (09:00 - 21:00)
Mô tả
Vang đỏ Quinta Do Pessegueiro Douro Red, vùng Douro Valley, Bồ Đào Nha. Một hỗn hợp nho cổ điển Old Vines, Touriga Nacional, Touriga Franca, Tinta Roriz lão hóa 18 tháng trong thùng sồi Pháp và Áo. Rượu vang này mời gọi chúng ta khám phá một bó hoa tươi và hương của tinh dầu bạc hà và trái cây đỏ, với hương thơm của đất ẩm và đá góp phần thêm khoáng chất. Nó có một hương vị tươi trong pallate với tannin rất tốt, và sau đó mở ra với một lượng rất nhỏ và vô số hương vị để kết thúc một cách tốt đẹp và dai dẳng.

Tuyệt vời với tất cả các loại món thịt, đặc biệt là thịt nướng ăn kèm.
Chi tiết
Tasting Notes
Phong phú và lôi cuốn của mâm xôi đen, mứt dâu tây, quả mọng đỏ, đá ướt và bạc hà. Hương vị tập trung của trái cây đen và hoa với tannin đậm đà tạo nên sự tươi mới của rượu vang.
Loại rượu này được sản xuất từ ​​bốn lô của Quinta: Touriga National (từ dưới lên), T. Franca, Roriz và lô của những cây nho già (hơn 100 năm tuổi), với các giống cây trồng hỗn hợp. Nho được thu hoạch vào tháng 9 và được đưa xuống hầm trong thùng 25 kg. Sau khi được bảo quản trong buồng lạnh 12 giờ, chúng được tách gốc và ép một phần, sau đó được chuyển tải bằng trọng lực đến thùng lên men. Việc thống nhất được thực hiện trong các thùng gỗ và đục lỗ. Sau khi ngâm rượu, rượu được đưa vào thùng gỗ sồi của Pháp và Áo, nơi nó được ủ trong 18 tháng. Trong toàn bộ quá trình, rượu được di chuyển nhẹ nhàng mà không sử dụng máy bơm mà bằng trọng lực.
Phong phú và lôi cuốn của mâm xôi đen, mứt dâu tây, quả mọng đỏ, đá ướt và bạc hà. Hương vị tập trung của trái cây đen và hoa với tannin đậm đà tạo nên sự tươi mới của rượu vang.

Douro Region ở phía bắc Bồ Đào Nha là quê hương của Port. Đặt tên từ sông Douro, các vườn nho nằm trên các sườn dốc dọc theo bờ của hạ lưu, tạo ra một vùng rượu vang lịch sử và độc đáo. Mặc dù Douro được biết đến nhiều nhất với rượu vang tăng cường (Port wines), nhưng tổng sản lượng ở đây được phân chia khá đồng đều giữa rượu vang Port và rượu vang không tăng cường.

Roger Zannier phát hiện ra Quinta do Pessegueiro và trở thành chủ sở hữu vào năm 1991. Ông João Nicolau de Almeivỏ, người từ địa phương gốc Pháp, Ông yêu vùng đất yêu bình Douro và yêu cả Pessegueiro nhờ vào kiến trúc nổi bậc bắt nguồn từ các chức năng của tòa nhà và hơn hết là phương pháp nấu rượu đặc biệt mà nó chứa đựng.
Douro Region ở phía bắc Bồ Đào Nha là quê hương của Port. Đặt tên từ sông Douro, các vườn nho nằm trên các sườn dốc dọc theo bờ của hạ lưu, tạo ra một vùng rượu vang lịch sử và độc đáo. Mặc dù Douro được biết đến nhiều nhất với rượu vang tăng cường (Port wines), nhưng tổng sản lượng ở đây được phân chia khá đồng đều giữa rượu vang Port và rượu vang không tăng cường.
Vùng trồng nho Douro bao gồm các sườn dốc dọc theo bờ của hạ lưu sông, là một trong những vùng dài nhất trên bán đảo Iberia. Từ nguồn của nó ở phía bắc Tây Ban Nha, nơi nó được gọi là Duero, nó chảy qua các vườn nho nổi tiếng của Ribera del Duero trước khi tìm thấy biên giới Bồ Đào Nha và trở thành Douro.  Sông Douro  chảy từ đông sang tây từ biên giới Tây Ban Nha đến đây, nó cắt ngang qua cảnh quan, tạo ra một vùng rượu vang lịch sử và độc đáo trước khi gặp đại dương tại Oporto.

Có ba tiểu vùng được công nhận của Douro, mỗi tiểu vùng bao gồm một đoạn sông khi nó chảy về phía Oporto. Mỗi tiểu vùng này thể hiện các khía cạnh khác nhau của khí hậu lục địa nóng của khu vực. Vùng Douro Superior là vùng nội địa xa nhất, có chung biên giới với Bồ Đào Nha. Tiểu vùng mới nổi này được bao phủ bởi những vườn nho bậc thang và chiếm khoảng 20% ​​diện tích đất trồng nho sẵn có ở Douro.

Phần trung tâm của vùng Douro, tập trung vào làng Pinhão, được gọi là vùng Cima Corgo, nơi khởi nguồn của hầu hết các Cảng Vintage cao cấp. Cima Corgo là tiểu vùng lớn nhất trong ba tiểu vùng của Douro, và chiếm gần một nửa tổng sản lượng rượu của thung lũng. Những vườn nho dốc ở Cima Corgo chủ yếu được cấu tạo từ đá phiến với các mỏ đá granit khá lớn. Những cây nho ở gần sông có xu hướng chín sớm hơn nhiều so với những cây ở độ cao hơn, vì dòng sông giữ ấm dễ dàng hơn không khí. Sự khác biệt về khí hậu này có nghĩa là thu hoạch thường được hoàn thành trong nhiều đợt quét của cùng một vườn nho.

Gần nhất Oporto và bờ biển là tiểu vùng Baixo Corgo (Lower Corgo), khu vực thích hợp nhất để sản xuất rượu vang. Khu vực này mát hơn và ẩm ướt hơn so với các vùng lân cận, nhưng cũng dễ tiếp cận hơn, có nghĩa là có thể có nhiều hoạt động sản xuất rượu với số lượng lớn hơn.

Con sông đã có tác động to lớn đến khu vực, không chỉ về mặt địa hình, mà còn làm ra những chai rượu đặc sắc có thể tiếp cận được với con người. Rượu vang tăng cường đã được sản xuất trên các bờ dốc của Douro từ thế kỷ 17, mặc dù cây nho đã phát triển ở đó lâu hơn nhiều. Các cảng được vận chuyển bằng thùng xuôi theo dòng sông đến Oporto trên những chiếc thuyền nhỏ gọi là rabelos, nơi chúng sẽ được ủ trong hầm tại Vila Nova de Gaia. Trong khi những chiếc thuyền từ lâu đã được thay thế bằng xe tải, các hầm rượu ở Vila Nova de Gaia vẫn được duy trì và vẫn được sử dụng cho quá trình trưởng thành của Cảng.

Lịch sử của rượu tĩnh tại Douro đã bị ảnh hưởng bởi chất lượng kém cho đến chỉ gần đây, bắt đầu với loại rượu "blackstrap" phổ biến trước khi Port cất cánh vào những năm 1700. Năm 1979, ranh giới chính thức của Douro được mở rộng để bao gồm rượu tĩnh cùng với rượu mạnh, và trong những năm 1990, sản lượng đã tăng lên đáng kể. Ngày nay, Douro sản xuất một số loại rượu vang đỏ danh tiếng nhất của Bồ Đào Nha từ các giống nho bản địa của khu vực.

Giống nho: Rượu vang của Douro - cả rượu vang và rượu vang tăng cường - có thể được làm từ hơn 80 giống nho nội địa khác nhau, nhưng trên thực tế, các vườn nho được thống trị bởi năm giống chính: Touriga Nacional, Touriga Franca, Tinta Barroca, Tinto CaoTinta Roriz (Tempranillo). Trong số này, Touriga Nacional thơm được đánh giá cao nhất và Touriga Franca được trồng rộng rãi nhất. Các vườn nho có xu hướng là một mặt cắt chiết trung của các giống nho cảng, thường có hơn 20 loại xuất hiện trong một vườn nho. Thông thường, nhà sản xuất rượu thậm chí sẽ không chắc chắn về tỷ lệ chính xác của từng loại trong một loại rượu nhất định (cho nên, rất ít chúng ta nhận thấy giống nho in trên nhãn chai)

Một số giống quốc tế cũng đã tìm thấy ngôi nhà ở thung lũng Douro, đặc biệt là để sản xuất rượu vang. Cabernet Sauvignon, Sauvignon Blanc và Gewürztraminer là một trong những loại nho không có nguồn gốc phổ biến được trồng ở đây.

Rượu vang Port: Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi, topruou, sẽ giải thích thuật ngữ hay ghi trên nhãn chai, chúng ta sẻ nhìn 1 cách tổng thể Port Wines
Port Wines là gì?:  là 1 loại rượu cường hóa (độ cồn cao), bằng cách nhà sản xuất thêm rượu mạnh Randy vào giữa quá trình lên men của nho. Rượu vang Port thường được thưởng thức như một loại rượu tráng miệng vì sự phong phú của nó.

Các loại Port Wines bao gồm: White Port, Rose Port, Red Port và Tawny Port (giống như Red Port, nhưng lão hóa lâu dài trong thùng ủ)

Hương vị Port Wines: Port nói chung là vị rượu ngọt, hương vị của quả mâm xôi, dâu đen, caramel, quế và sốt sô cô la. Red Port thì thường gia tăng hương vị quả mộng hơn White Port. Riêng Tawny Port vì ủ lâu nên gia tăng thêm các vị hảo hạng hơn, hương vị tinh tế hơn bao gồm than chì, hạt tiêu xanh, hạt phỉ, hạnh nhân, bánh nướng bơ và bánh quy giòn (rượu này ủ từ 30 năm trở lên)

Phân loại Port Wines: Có 4 cách phân loại Port Wines thông dụng như sau

1- Ruby/Red Port: Rượu có màu đỏ đậm, phân 4 cấp từ thấp lên cao: Ruby (rượu trẻ) => Reserve => LBV (Late-Bottled Vintage), 4 ~ 6 năm ủ =>  Vintage, ủ từ 20 ~40 năm ( Crusted: từ nhiều niên vụ và Single Quitan là 1 vườn nho)
2- Tawny Port: Rượu lâu năm trong thùng rất ngọt ngào với hương vị hạt và caramel lão hóa
3- White Port: Rượu làm bằng nho trắng bản địa bao gồm Rabigato, Viosinho, Gouveio và Malvasia. Vị ngọt của Táo, hạnh nhân,...
4- Rosé Port: Đây là một kiểu rượu vang Port mới được làm giống như rượu vang hồng với hương vị dâu tây, hoa violet và caramel