VANG RAMOS PINTO TAWNY PORT 20 NĂM (750ml/20.0%)

Chia sẻ:
VANG RAMOS PINTO TAWNY PORT 20 NĂM
WE 94

Giá tham khảo: 4,200,000đ

Tình trạng:Sẵn hàng
Giao hàng:Toàn quốc, miễn phí HCM, HN
0973 322 679 (Mr Bảo)
09:00 - 21:00 (Thứ 2 đến CN)
LIÊN HỆ: 0973 322 679 Mr Bảo (09:00 - 21:00)
Mô tả
Vang đỏ ngọt Ramos Pinto Quinta do Bom Retiro Tawny Port 20 năm, dòng sản phẩm lão hóa lâu năm nhà Ramos Pinto, vùng Porto, Douro. Một hỗn hợp nho truyền thống địa phương, lão hóa 20 năm, một ghi chú ấn tượng, màu nâu xám với quầng vàng báo hiệu giai đoạn trưởng thành tiến triển. Đây là màu sắc chính của rượu đóng thùng 20 năm tuổi. Một màu đỏ ấm áp với một chút tông màu cam ở dưới cùng của ly. Hương thơm sống động với kết cấu mượt mà như nhung. Hương trái cây: bưởi, mơ, hạnh nhân, hạt phỉ và hạt ca cao. Hương gỗ: vani, thùng rượu Port cũ và phenol. Hương liệu rang: quế, caramen, cà phê. Hương thơm thanh khiết: stearin và iốt. Mịn và khô trong miệng, được bổ sung bởi một hương vị bền bỉ và phong phú. Một cuộc tấn công tốt và ngon. Sự sang trọng của lần đầu tiên tiếp xúc với vòm miệng được duy trì thông qua một chuỗi phức hợp của các loại trái cây và hạt chín và khô trong một sự hài hòa tươi và giống như cam thảo.

Phục vụ trong khoảng từ 14º ~ 18º C. Ngon như một món khai vị hoặc sau bữa ăn tối. Những món mặn, gia vị ăn kèm trở nên khập khiển. Chỉ có thể ăn kèm với sô cô la, pho mát và các món tráng miệng làm từ kem.
Chi tiết
Tasting Notes
Một màu đỏ ấm áp với một chút tông màu cam ở dưới cùng của ly. Hương thơm sống động với kết cấu mượt mà như nhung. Hương trái cây: bưởi, mơ, hạnh nhân, hạt phỉ và hạt ca cao. Hương gỗ: vani, thùng rượu Port cũ và phenol. Hương liệu rang: quế, caramen, cà phê. Hương thơm thanh khiết: stearin và iốt. Mịn và khô trong miệng, được bổ sung bởi một hương vị bền bỉ và phong phú. Một cuộc tấn công tốt và ngon. Sự sang trọng của lần đầu tiên tiếp xúc với vòm miệng được duy trì thông qua một chuỗi phức hợp của các loại trái cây và hạt chín và khô trong một sự hài hòa tươi và giống như cam thảo.
Được tạo ra từ sự lựa chọn của một số mảnh đất từ ​​một trong những vườn nho lâu đời nhất ở vùng Douro, Quinta do Bom Retiro 20yo. Là một loại rượu được tạo ra từ nhiều mảnh đất khác nhau. Rượu vang rất dễ kết hợp khi chúng còn nhỏ nhưng khi chúng lớn lên, quá trình kết hợp trở nên khó khăn hơn. Cần có kiến ​​thức nhiều hơn và sự điều chỉnh tốt từ cả hai phía để theo thời gian, sự hòa hợp hoàn hảo và lâu dài sẽ đạt được. Được làm từ rượu vang của Quinta de Bom Retiro, đây là một sự pha trộn với độ tuổi trung bình là 20 năm, một loại rượu trưởng thành và có màu nâu vàng tinh xảo từ những giống nho  bản địa truyền thống Touriga Franca, Touriga Nacional, Tinta Roriz, Tinta Barroca, Tinto Cão

Reviews and Awards:
. 98 points in Decanter Magazine;
. 96 points in Huon Hooke;
. 93 points in Jamie Goode;
. 93 points in Wine Spectator Magazine;
. 92 points in CellarTracker;
. 92 points in Wine Enthusiast Magazine;
. 90 points in Wine & Spirits Magazine;
. 88 points in Stephen Tanzer;
. 18,5 points in Revista de Vinhos;
. 18 points in Vinum Wine Magazine;
. Regional award Decanter World Wine Awards 2014;
. Silver medal Outstanding International Wine & Spirit Competition 2014;
. Bronze medal International Wine Challenge 2014;
. Silver medal Decanter World Wine Awards 2013;
. Silver medal International Wine & Spirit Competition 2013;
. Gold medal International Wine Challenge 2013;
. Silver medal Concours Mondial de Bruxelles 2012;
. Gold medal Decanter World Wine Awards 2012;
. Silver medal Outstanding International Wine & Spirit Competition 2012;
. Bronze medal International Wine Challenge 2012;
Một màu đỏ ấm áp với một chút tông màu cam ở dưới cùng của ly. Hương thơm sống động với kết cấu mượt mà như nhung. Hương trái cây: bưởi, mơ, hạnh nhân, hạt phỉ và hạt ca cao. Hương gỗ: vani, thùng rượu Port cũ và phenol. Hương liệu rang: quế, caramen, cà phê. Hương thơm thanh khiết: stearin và iốt. Mịn và khô trong miệng, được bổ sung bởi một hương vị bền bỉ và phong phú. Một cuộc tấn công tốt và ngon. Sự sang trọng của lần đầu tiên tiếp xúc với vòm miệng được duy trì thông qua một chuỗi phức hợp của các loại trái cây và hạt chín và khô trong một sự hài hòa tươi và giống như cam thảo.

Douro Region ở phía bắc Bồ Đào Nha là quê hương của Port. Đặt tên từ sông Douro, các vườn nho nằm trên các sườn dốc dọc theo bờ của hạ lưu, tạo ra một vùng rượu vang lịch sử và độc đáo. Mặc dù Douro được biết đến nhiều nhất với rượu vang tăng cường (Port wines), nhưng tổng sản lượng ở đây được phân chia khá đồng đều giữa rượu vang Port và rượu vang không tăng cường.

Ramos Pinto là một Port House được thành lập bởi Adriano Ramos Pinto vào năm 1880. Những Tawnty lâu đời của ngôi nhà huyền thoại trong lịch sử là những ngôi sao của danh mục sản phẩm Port điển hình. Ramos Pinto trở thành một phần của tập đoàn Louis Roederer (Pháp) vào năm 1990.
Có 4 vườn nho tạo 4 đẵng cấp rượu khác nhau. Loại rượu hàng đầu đến từ vườn nho Quinta do Bom Retiro ở giáo xứ Pinhão của Cima Corgo. Pinto đã mua 62ha này vào năm 1919, và 40% vườn nho vẫn được trồng theo cách truyền thống, với các giống nho xen lẫn khắp các vườn nho. Vườn nho Urtiga, chỉ rộng 4ha nằm bên cạnh.

Vườn nho lớn khác là Ervamoira, tại Touça trong Douro Superior. Pinto đã mua vườn nho này vào năm 1974 và phá bỏ khu đất mới bằng cách trồng theo hàng thẳng đứng trên các sườn dốc, và trồng theo nhiều loại dựa trên loại đất của vườn nho, thay vì theo kiểu hỗn hợp truyền thống. Gần đó là Khu vực Quinta dos Bon, được thêm vào danh mục đầu tư vào năm 1985. Những cây nho ở đây cung cấp nho tươi hơn, ít đậm đặc hơn các khu vực khác, thường được sử dụng để pha trộn.

Danh mục sản phẩm của Ramos Pinto bao gồm hầu hết các kiểu Port điển hình, bao gồm các biến thể màu trắng, nâu vàng và hồng ngọc cũng như một số loại đá Tawny và LBV lâu đời. Ramos cũng sản xuất một số loại Ports cổ điển hàng đầu và rượu vang để bàn Douro đỏ và trắng.
Douro Region ở phía bắc Bồ Đào Nha là quê hương của Port. Đặt tên từ sông Douro, các vườn nho nằm trên các sườn dốc dọc theo bờ của hạ lưu, tạo ra một vùng rượu vang lịch sử và độc đáo. Mặc dù Douro được biết đến nhiều nhất với rượu vang tăng cường (Port wines), nhưng tổng sản lượng ở đây được phân chia khá đồng đều giữa rượu vang Port và rượu vang không tăng cường.
Vùng trồng nho Douro bao gồm các sườn dốc dọc theo bờ của hạ lưu sông, là một trong những vùng dài nhất trên bán đảo Iberia. Từ nguồn của nó ở phía bắc Tây Ban Nha, nơi nó được gọi là Duero, nó chảy qua các vườn nho nổi tiếng của Ribera del Duero trước khi tìm thấy biên giới Bồ Đào Nha và trở thành Douro.  Sông Douro  chảy từ đông sang tây từ biên giới Tây Ban Nha đến đây, nó cắt ngang qua cảnh quan, tạo ra một vùng rượu vang lịch sử và độc đáo trước khi gặp đại dương tại Oporto.

Có ba tiểu vùng được công nhận của Douro, mỗi tiểu vùng bao gồm một đoạn sông khi nó chảy về phía Oporto. Mỗi tiểu vùng này thể hiện các khía cạnh khác nhau của khí hậu lục địa nóng của khu vực. Vùng Douro Superior là vùng nội địa xa nhất, có chung biên giới với Bồ Đào Nha. Tiểu vùng mới nổi này được bao phủ bởi những vườn nho bậc thang và chiếm khoảng 20% ​​diện tích đất trồng nho sẵn có ở Douro.

Phần trung tâm của vùng Douro, tập trung vào làng Pinhão, được gọi là vùng Cima Corgo, nơi khởi nguồn của hầu hết các Cảng Vintage cao cấp. Cima Corgo là tiểu vùng lớn nhất trong ba tiểu vùng của Douro, và chiếm gần một nửa tổng sản lượng rượu của thung lũng. Những vườn nho dốc ở Cima Corgo chủ yếu được cấu tạo từ đá phiến với các mỏ đá granit khá lớn. Những cây nho ở gần sông có xu hướng chín sớm hơn nhiều so với những cây ở độ cao hơn, vì dòng sông giữ ấm dễ dàng hơn không khí. Sự khác biệt về khí hậu này có nghĩa là thu hoạch thường được hoàn thành trong nhiều đợt quét của cùng một vườn nho.

Gần nhất Oporto và bờ biển là tiểu vùng Baixo Corgo (Lower Corgo), khu vực thích hợp nhất để sản xuất rượu vang. Khu vực này mát hơn và ẩm ướt hơn so với các vùng lân cận, nhưng cũng dễ tiếp cận hơn, có nghĩa là có thể có nhiều hoạt động sản xuất rượu với số lượng lớn hơn.

Con sông đã có tác động to lớn đến khu vực, không chỉ về mặt địa hình, mà còn làm ra những chai rượu đặc sắc có thể tiếp cận được với con người. Rượu vang tăng cường đã được sản xuất trên các bờ dốc của Douro từ thế kỷ 17, mặc dù cây nho đã phát triển ở đó lâu hơn nhiều. Các cảng được vận chuyển bằng thùng xuôi theo dòng sông đến Oporto trên những chiếc thuyền nhỏ gọi là rabelos, nơi chúng sẽ được ủ trong hầm tại Vila Nova de Gaia. Trong khi những chiếc thuyền từ lâu đã được thay thế bằng xe tải, các hầm rượu ở Vila Nova de Gaia vẫn được duy trì và vẫn được sử dụng cho quá trình trưởng thành của Cảng.

Lịch sử của rượu tĩnh tại Douro đã bị ảnh hưởng bởi chất lượng kém cho đến chỉ gần đây, bắt đầu với loại rượu "blackstrap" phổ biến trước khi Port cất cánh vào những năm 1700. Năm 1979, ranh giới chính thức của Douro được mở rộng để bao gồm rượu tĩnh cùng với rượu mạnh, và trong những năm 1990, sản lượng đã tăng lên đáng kể. Ngày nay, Douro sản xuất một số loại rượu vang đỏ danh tiếng nhất của Bồ Đào Nha từ các giống nho bản địa của khu vực.

Giống nho: Rượu vang của Douro - cả rượu vang và rượu vang tăng cường - có thể được làm từ hơn 80 giống nho nội địa khác nhau, nhưng trên thực tế, các vườn nho được thống trị bởi năm giống chính: Touriga Nacional, Touriga Franca, Tinta Barroca, Tinto CaoTinta Roriz (Tempranillo). Trong số này, Touriga Nacional thơm được đánh giá cao nhất và Touriga Franca được trồng rộng rãi nhất. Các vườn nho có xu hướng là một mặt cắt chiết trung của các giống nho cảng, thường có hơn 20 loại xuất hiện trong một vườn nho. Thông thường, nhà sản xuất rượu thậm chí sẽ không chắc chắn về tỷ lệ chính xác của từng loại trong một loại rượu nhất định (cho nên, rất ít chúng ta nhận thấy giống nho in trên nhãn chai)

Một số giống quốc tế cũng đã tìm thấy ngôi nhà ở thung lũng Douro, đặc biệt là để sản xuất rượu vang. Cabernet Sauvignon, Sauvignon Blanc và Gewürztraminer là một trong những loại nho không có nguồn gốc phổ biến được trồng ở đây.

Rượu vang Port: Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi, topruou, sẽ giải thích thuật ngữ hay ghi trên nhãn chai, chúng ta sẻ nhìn 1 cách tổng thể Port Wines
Port Wines là gì?:  là 1 loại rượu cường hóa (độ cồn cao), bằng cách nhà sản xuất thêm rượu mạnh Randy vào giữa quá trình lên men của nho. Rượu vang Port thường được thưởng thức như một loại rượu tráng miệng vì sự phong phú của nó.

Các loại Port Wines bao gồm: White Port, Rose Port, Red Port và Tawny Port (giống như Red Port, nhưng lão hóa lâu dài trong thùng ủ)

Hương vị Port Wines: Port nói chung là vị rượu ngọt, hương vị của quả mâm xôi, dâu đen, caramel, quế và sốt sô cô la. Red Port thì thường gia tăng hương vị quả mộng hơn White Port. Riêng Tawny Port vì ủ lâu nên gia tăng thêm các vị hảo hạng hơn, hương vị tinh tế hơn bao gồm than chì, hạt tiêu xanh, hạt phỉ, hạnh nhân, bánh nướng bơ và bánh quy giòn (rượu này ủ từ 30 năm trở lên)

Phân loại Port Wines: Có 4 cách phân loại Port Wines thông dụng như sau

1- Ruby/Red Port: Rượu có màu đỏ đậm, phân 4 cấp từ thấp lên cao: Ruby (rượu trẻ) => Reserve => LBV (Late-Bottled Vintage), 4 ~ 6 năm ủ =>  Vintage, ủ từ 20 ~40 năm ( Crusted: từ nhiều niên vụ và Single Quitan là 1 vườn nho)
2- Tawny Port: Rượu lâu năm trong thùng rất ngọt ngào với hương vị hạt và caramel lão hóa
3- White Port: Rượu làm bằng nho trắng bản địa bao gồm Rabigato, Viosinho, Gouveio và Malvasia. Vị ngọt của Táo, hạnh nhân,...
4- Rosé Port: Đây là một kiểu rượu vang Port mới được làm giống như rượu vang hồng với hương vị dâu tây, hoa violet và caramel