VANG MỸ TWOMEY CELLARS SAUVIGNON BLANC 2017 (750ml/14.0%)

Chia sẻ:
VANG MỸ TWOMEY CELLARS SAUVIGNON BLANC 2017

Giá tham khảo: 1,850,000đ

Tình trạng:Sẵn hàng
Giao hàng:Toàn quốc, miễn phí HCM, HN
0973 322 679 (Mr Bảo)
09:00 - 21:00 (Thứ 2 đến CN)
LIÊN HỆ: 0973 322 679 Mr Bảo (09:00 - 21:00)
Mô tả
Vang trắng Twomey Cellars by Silver Oak Sauvignon Blanc, North Coast, California. Vintage 2017, 100% nho trắng hiếm Sauvignon Blanc từ 48% Napa Valley và 52% Sonoma County (tỷ lệ này thay đổi theo từng niên vụ). Rượu ủ 12 tháng trong thùng sồi Pháp. Twomey Sauvignon Blanc 2017 mang đến nhiều sự hài lòng cho những người kiếm được tiền. Là loại rượu này được kết hợp khéo léo từ hai AVA - Hạt Napa và Hạt Sonoma - được làm thủ công một cách hoàn hảo để thể hiện các loại trái cây nhiệt đới (xoài, dứa và các sắc thái khác) và bên cam quýt, thảo mộc của giống nho. Kết hợp hương thơm và hương vị tuyệt đẹp của nó với món cơm gà và cơm Việt Nam với hương sả đặc trưng.
Chi tiết
Tasting Notes
Màu vàng rơm. Hương thơm nồng nàn, xoài, ổi, một chút gừng, táo và mật ong. Yếu tố hoa cỏ vui tươi, kẹo Meyer chanh với hoa hồi với chanh chua, bưởi ngọt và độ chua sáng
Màu vàng rơm. Hương thơm nồng nàn, xoài, ổi, một chút gừng, táo và mật ong. Yếu tố hoa cỏ vui tươi, kẹo Meyer chanh với hoa hồi với chanh chua, bưởi ngọt và độ chua sáng

North Coast AVA của California rộng lớn, hơn 1,2 triệu ha đất ở phía bắc của San Francisco. Là nơi có một số vườn nho đặc biệt và có giá trị nhất thế giới về rượu vang. Napa Valley, Sonoma Valley, Russian River Valley, Stags Leap và Carneros County,...là những vùng vang dành cho tầng lớp quý tộc của rượu vang Mỹ.

Silver Oak Cellars là một nhà sản xuất rượu vang của California nổi tiếng với các loại rượu vang được làm từ Cabernet Sauvignon. Được thành lập để tập trung vào giống nho đó vào năm 1972 bởi doanh nhân Raymond Twomey Duncan & nhà sản xuất rượu Justin Meyer, sản xuất hai loại rượu chính - một ở Alexander Valley ở Sonoma AVA  và một ở Napa Valley.
Cả hai vùng Vang đều được đánh giá cao vì sự kết hợp của sự phong phú và khả năng lão hóa lâu năm. Rượu vang Alexander Valley rất đa dạng và có sự pha trộn giữa gỗ sồi Mỹ mới và sử dụng lần 1. Loại vang nhãn Napa Valley, tùy thuộc vào từng niên vụ, Merlot và một lượng nhỏ Cabernet Franc và Petit Verdot có thể đóng góp 10-15% sự pha trộn. Nó thường nặng hơn rượu vang của Thung lũng Alexander, được ủ bằng gỗ sồi Mỹ mới 100% và tất nhiên, giá của nó cũng sẻ cao hơn. Cho đến những năm 1990, một cuvée Bonny's Vineyard cũng đã được thực hiện.

Mỗi loại rượu đều có nhà máy rượu chuyên dụng của riêng mình, một ở Thung lũng Alexander và một ở Oakville. Silver Oak sở hữu ba vườn nho trong mỗi tên gọi với nhiều loại nho khác nhau, và nho cũng được mua từ những người trồng nho đối tác chọn lựa. Silver Oak cũng sở hữu sự hợp tác của riêng mình. Rượu vang trải qua quá trình pha trộn ban đầu, thành nhiều lô, sau đó được ủ riêng trong một năm trước khi được phối trộn lại. Sau đó, hai hỗn hợp cuối cùng được thực hiện. Nói chung, rượu vang được ủ trong thùng khoảng 24 tháng trước khi đóng chai, và sau đó được nhà máy rượu giữ trong 18 tháng để cho phép phục hồi sau cú sốc chai và tăng khả năng ổn định khi xuất xưởng.
North Coast AVA của California rộng lớn, hơn 1,2 triệu ha đất ở phía bắc của San Francisco. Là nơi có một số vườn nho đặc biệt và có giá trị nhất thế giới về rượu vang. Napa Valley, Sonoma Valley, Russian River Valley, Stags Leap và Carneros County,...là những vùng vang dành cho tầng lớp quý tộc của rượu vang Mỹ.
Số lượng lớn các AVA có uy tín nằm ở North Coast có nghĩa là rượu vang chất lượng cao từ khu vực này thường được dán nhãn không phải là 'North Coast' mà bằng các tiêu đề của các khu vực có vị trí cụ thể, uy tín hơn. Hầu hết các loại rượu vang mang danh hiệu AVA 'North Coast' là hỗn hợp sản xuất hàng loạt được làm từ nho thu hoạch ở một số vùng của AVA trong khu vực North Coast.

Là một hình chữ nhật dài, có cạnh thô, North Coast AVA có kích thước 120 dặm (195km) từ bắc xuống nam và khoảng một nửa từ đông sang tây. Các vùng sản xuất rượu vang khác ở quy mô này thường được phân định bằng ranh giới chính trị hoặc hành chính như biên giới hạt, tiểu bang hoặc quốc gia, không có liên quan nội tại đến sản xuất rượu vang. Thật ấn tượng, đây không phải là trường hợp ở đây. Ranh giới của North Coast AVA được xác định gần như hoàn toàn bởi địa hình, thủy văn và các yếu tố địa lý khác, tất cả đều ảnh hưởng đến chất lượng rượu vang.

Mặc dù ở trên, tên 'North Coast' phải được sử dụng theo ngữ cảnh. Mặc dù một số phần của AVA nằm ở độ cao vài trăm mét so với mực nước biển và cách bãi biển gần nhất hơn 50 dặm (80 km), cái tên này có tác dụng phân biệt khu vực này với các khu vực nội địa nóng hơn, khô hơn nhiều như Central ValleySierra Foothills

Không thể đưa ra một mô tả ngắn gọn, tổng thể về địa chất và khí hậu cho một khu vực rộng lớn như vậy, nhưng có một số khái quát đúng về tất cả các vườn nho ở North Coast. Như có thể dự đoán ở một vùng núi sát bờ biển của một đại dương rộng lớn, nhiệt độ mùa hè ở đây thấp hơn đáng kể (và mùa đông thì ôn hòa hơn đáng kể) so với những vùng xa hơn trong đất liền. Những làn gió mát lạnh ven biển, sương mù sảng khoái và không khí miền núi trong lành là tất cả những thành phần chính của North Coast Terir. Mỗi điều này giúp cân bằng một cách nào đó một hằng số ảnh hưởng đến tất cả các vườn nho ở đây: ánh nắng ấm áp, tươi sáng của California.

Giống nho: Các giống nho được trồng quanh North Coast cũng giống như các giống nho được trồng trên toàn bộ California. Vua và nữ hoàng hiển nhiên ở đây là Cabernet SauvignonChardonnay, cùng chiếm khoảng một nửa tổng số vườn nho. Các giống quan trọng khác bao gồm Zinfandel (ở vùng ấm hơn) Pinot Noir (ở vùng mát hơn), Merlot và Sauvignon Blanc.

North Coast, chia thêm 9 Quận:  Humboldt County, Lake County, Marin County, Mendocino County, Napa County, Petaluma Gap, Solano County, Sonoma County, Trinity County và trong mỗi Quận này sẻ bao gồm nhiều AVA, Valley nhỏ. Ví dụ: Napa County bao gồm Napa Valley AVA. Sonoma County bao gồm Alexnader valley, Sonoma Valley, Russian River Valley, Bennett Valley,...

Vào tháng 10 năm 2017, Sonoma Country đã bị thiệt hại và tàn phá trên diện rộng do cháy rừng hoành hành trên phần lớn đất nước rượu vang phía bắc California.