Whisky Clynelish 14 Năm (700ml/46.0%)

S/N: 5000281016528
Chia sẻ:
Whisky Clynelish 14 Năm

Giá tham khảo: 1,850,000đ

Tình trạng:Sẵn hàng
Giao hàng:Toàn quốc, miễn phí HCM, HN
0973 322 679 (Mr Bảo)
09:00 - 21:00 (Thứ 2 đến CN)
LIÊN HỆ: 0973 322 679 Mr Bảo (09:00 - 21:00)
Mô tả
Clynelish 14 năm, là một loại malt đơn ven biển và than bùn, sản phẩm chủ đạo của nhà Clynelish. Hương vị tuyệt vời chứa đầy các nốt hương sáp đặc biệt. Một Highland Single Malt tròn trịa, mặc dù Clynelish này ít than bùn hơn một chút so với những chai đóng thời Brora.
Chi tiết
Clynelish là sự kế thừa của Brora (hiện đã im hơi lặng tiếng từ 1983), được xây dựng đối diện với nhà máy chưng cất ban đầu và sản xuất ra một loại dram khói đậm chất chất lượng hàng đầu. Một trong những loại Single Malt tốt nhất so với bất kỳ nhà máy chưng cất nào cùng phân khúc.

Ngày nay, Clynelish hiếm hoi ở chỗ nó tạo ra một loại Single Malt mịn màn, hấp dẫn "như sáp" - hãy nghĩ đến nến thơm để ngửi - một loại rượu được tạo ra theo một phong cách khác thường nhất. Clynelish xây dựng vào 1967 vùng nông thôn ở Cao nguyên phía Bắc, đối diện với nhà máy chưng cất chị em giờ đã im hơi lặng tiếng của nó, Brora, Clynelish đã tiếp tục sản xuất một loại rượu whisky hơi than bùn và "cơ bắp" được các nhà pha chế đánh giá cao - nó là một trong những loại rượu mạnh cơ bản cho rượu Johnnie Walker Gold Lablel

Vùng rộng lớn nhất của Scotland, có hơn 25 Nhà chưng cất, tự hào có hàng loạt sản phẩm với nhiều phong cách khác nhau, từ phong phú về kết cấu đến hương thơm, từ hương vị đặc trưng của biển, hoang dã và núi cao. Một số nhà chưng cất nổi tiếng nhất whisky ở đây: Aberfeldy, Balblair, Dalmore, Dalwhinnie, Glen Ord (Singleton), Glenmorangie, Oban và Old Pulteney.
Các whisky khu vực này có đặc điểm tròn đầy, vị đậm đà mùi than bùn và mùi khói. Loại này thường dễ uống, cảm giác ấm khi uống, hậu vị kéo dài. Các thương hiệu đặc trưng cho loại này là: Glenmorangie, Dalwhinnie, Oban, The Singleton and Ardmore. Mội nhà chưng cất sẽ có vị đặc trưng riêng, như Glemorangie hơn vì nó nhẹ nhàng, hương vị tinh tế và hậu vị mượt mà. Oban có mùi khói nhiều hơn, đậm nặng,.....
Ngày nay, Clynelish hiếm hoi ở chỗ nó tạo ra một loại Single Malt mịn màn, hấp dẫn "như sáp" - hãy nghĩ đến nến thơm để ngửi - một loại rượu được tạo ra theo một phong cách khác thường nhất. Clynelish xây dựng vào 1967 vùng nông thôn ở Cao nguyên phía Bắc, đối diện với nhà máy chưng cất chị em giờ đã im hơi lặng tiếng của nó, Brora, Clynelish đã tiếp tục sản xuất một loại rượu whisky hơi than bùn và "cơ bắp" được các nhà pha chế đánh giá cao - nó là một trong những loại rượu mạnh cơ bản cho rượu Johnnie Walker Gold Lablel
Điều thú vị là tòa nhà chưng cất là một bản sao chính xác của Caol Ila. Tuy nhiên, trước khi nhà máy chưng cất mới được xây dựng, tên Clynelish thuộc về nhà máy chưng cất ngày nay được gọi là Brora ...Tên Clynelish bắt đầu ra đời vào năm 1819 khi một nhà máy chưng cất rượu được thành lập tại làng Brora bởi Hầu tước Stafford, sau này được gọi là Công tước Sutherland.
Phong cách và đặc trưng hương vị nhà Clynelish của vùng Highland này là Sáp (Wax), Muối biển, bánh nướng ( rỏ mùi bánh mì nướng - Toast, Biscuits,...) và trái cây tươi  Chanh, Táo xanh....

Lịch sử nhà Clynelish: Thành công cuối cùng của Clynelish là thành công xuất phát từ bi kịch của con người. Đây là một trong số các nhà máy chưng cất kiểu ‘Clearance’ (Talisker là một ví dụ khác) xuất hiện vào đầu thế kỷ 19. Đây là thời kỳ mà một số chủ đất, nhìn thấy lợi nhuận có thể kiếm được từ việc chăn nuôi cừu, đã buộc chuyển những người nông dân khỏi vùng đất tổ tiên của họ chính họ. Caithness và Sutherland là những cảnh tàn bạo nhất trong số những thủ phạm này, thủ phạm Công tước (và đặc biệt là Nữ công tước) của Sutherland và những người quản lý bất động sản của họ.

Một số nông dân (hơn 15.000 người) được đưa ra nước ngoài, những người khác đến Vành đai Trung tâm và những người ở lại trong trường hợp này đã chuyển đến các khu định cư mới, nơi họ được đưa vào làm việc cho các doanh nghiệp kinh doanh mới thành lập của họ. 

Công tước Sutherland đã thành lập một số cơ sở kinh doanh tại thị trấn Brora: mỏ than, các công trình gạch ngói, dệt, luyện muối và một nhà máy chưng cất mà ông gọi là Clynelish. Tất cả nhân viên đều là những người nông dân trước đây, những người được trả bằng tiền xu mà chỉ có thể đổi được tại các cửa hàng của công ty - những người có lợi nhuận thuộc về Duke.

Nhà máy chưng cất không thành công trong những năm đầu thành lập. Nó chỉ bắt đầu tạo dựng được danh tiếng vào năm 1896 khi các nhà pha chế Ainslie & Heilbron mua lại nó với sự hợp tác của John Risk, người đã trở thành chủ sở hữu hoàn toàn vào năm 1912. Đến cuối thế kỷ này, nó đã trở thành loại mạch nha đơn có giá cao nhất.

John Risk đã hợp tác chặt chẽ với DCL và công ty pha chế John Walker & Sons và khi công ty này được sát nhập lại với DCL vào năm 1925. Clynelish đóng cửa vào những năm 1930, nhưng đã tạo ra một lượng nhỏ Single Malt trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Tương tự với một số lượng lớn các nhà máy chưng cất thuộc DCL, một nhà máy mới với sáu bức ảnh tĩnh đã được xây dựng cùng với nhà máy chưng cất ban đầu vào năm 1968 (cho đến lúc đó, Clynelish chỉ có một bộ ảnh tĩnh duy nhất) với tên gọi ‘Clynelish B’.

Nó được đổi tên thành Brora vào năm 1969, khi nó bắt đầu sản xuất một loại rượu mạnh cho các mục đích pha trộn. Đây là kết quả ban đầu, Islay bị hạn hán và sau đó Caol Ila được xây dựng lại. Những năm trầm lắng nặng nề của Brora tiếp tục cho đến năm 1973, sau đó rượu khói đã được cắt giảm (đôi khi hoàn toàn). Cuối cùng nó đóng cửa vào năm 1983. Những ngày này, giống như nhiều nhà máy chưng cất đã mất, nó đã trở thành một loại mạch nha đình đám, và nhà máy chưng cất ban đầu hiện đang được xây dựng lại.

Bản thân Clynelish từ lâu đã đóng một vai trò quan trọng trong ngôi nhà của John Walker & Sons, với sản phẩm 14 tuổi, ban đầu được ra mắt như một phần của danh mục đầu tư ‘Hidden Malts’ của Diageo và Distiller’s Edition đã hoàn thành oloroso sherry cask

Năm 2014, Diageo thông báo mở rộng Clynelish trị giá 30 triệu bảng, nhưng kế hoạch này đã tạm thời hoãn lại.

Vào năm 2018, công ty tiết lộ kế hoạch chi 150 triệu bảng Anh để nâng cấp các cơ sở du lịch, bao gồm một ngôi nhà thương hiệu mới cho Johnnie Walker ở Edinburgh, và cải thiện các trung tâm du khách tại Clynelish, cùng với Glenkinchie, CardhuCaol Ila, đại diện cho phong cách khu vực có mặt tại Walker.

'Nâng cấp toàn diện' của Clynelish sẽ bao gồm một quầy bar mới và khu vực nếm thử, cũng như cải thiện cảnh quan xung quanh nhà máy chưng cất.

Tóm lược:
Sở hữu hiện tại:     Diageo 1997 - present

Các sở hữu trước đây:    United Distillers 1986 - 1997,    Distillers Company Limited 1925 - 1986,    John Risk 1896 - 1925,    Ainslie & Heilbron Distillers 1896 - 1912 (jointly with John Risk),    George Lawson 1846 - 1896,    Andrew Ross 1834 - 1846,    James Harper 1828 - 1834,    John Matheson 1827 - 1828,    James Harper 1825 - 1827,    Marquis of Stafford 1819 - 1825,